Thế nào là răng thưa? Cách điều trị răng thưa triệt để nhất 2017

Không quá khó để biết thế nào là răng thưa nhưng không phải ai cũng biết chắc chắn về khuyết điểm này ở hàm răng. Nhằm giúp bạn biết mình có bị răng thưa không và cách điều trị răng thưa triệt để nhất hiện nay, chúng tôi gửi tới bạn những thông tin hữu ích dưới đây.

1. Đặc điểm nhận dạng thế nào là răng thưa?

thế nào là răng thưa

Răng có khoảng trống như thế này là răng thưa

Trong các khiếm khuyết của răng thì răng thưa là dễ dàng nhận biết nhất:

+ Các răng vẫn nằm trên cung hàm và có phương chiều tương đồng nhau nhưng các cạnh răng không liền kề, sát cạnh nhau mà cách xa nhau.

+ Giữa các cạnh răng có khoảng trống gọi là khe răng thưa

– Các cạnh răng không chạm nhau và phương chiều răng bị vênh nhau, không đồng nhất tạo nên khiếm khuyết răng thưa, khấp khểnh hoặc hô vẩu hỗn hợp.

Những đặc điển trên bạn đã biết thế nào là răng thưa rồi chứ?  Vậy cách điều trị răng thưa như thế nào?

2. Cách điều trị răng thưa triệt để nhất hiện nay là gì?

Hiện nay tại nha khoa có 3 phương pháp điều trị răng thưa. Đó là trám răng, bọc răng sứ và niềng răng. Nhưng cách điều trị răng thưa triệt để nhất thì chỉ có phương pháp niềng răng thưa. Niềng răng được coi là phương pháp triệt để nhất là vì:

thế nào là răng thưa

Niềng răng là biện pháp triệt để nhất chữa răng thưa

+ Niềng răng là giải pháp tốt nhất dựa trên các tiêu chí nổi bật là: đảm bảo thẩm mỹ lại không xâm lấn răng, bảo tồn răng thật 100%. Kỹ thuật niềng răng chỉ làm răng di chuyển theo đúng mong muốn trong phác đồ hỗ trợ điều trị của bác sỹ. Răng sẽ được dịch chuyển từng chút một để sát khít với nhau.

+ Độ dịch chuyển này rất nhỏ, đến mức bạn không thể cảm nhận thấy, không gây đau đớn khi di chuyển. Nhờ thế, với mỗi đợt di chuyển xương hàm có thể thích nghi kịp thời, bạn cũng không có cảm giác răng bị đau, hay yếu. Ngoài ra, niềng răng không có bất cứ tác động nào khác đến răng cũng như nướu.

+ Đây là cách chữa răng thưa cho hiệu quả tốt nhất, vĩnh viễn và không xâm lấn răng. Đặc biệt duy trì hiệu quả vĩnh viễn sau khi niềng xong.

Như vậy bạn đã biết thế nào là răng thưa và cách điệu trị triệt để nhất cho những trường hợp răng thưa. Tuy nhiên để hiệu quả chỉnh nha cao nhất chúng tôi chân thành khuyên bạn hãy đến nha khoa uy tín để được niềng răng an toàn và hiệu quả nhất nhé!

Nguồn: http://baoverang.info/

Lưu

Lưu