Nắn chỉnh răng vẩu cho hiệu quả cao nhất năm 2017

Răng vầu là tình trạng răng mọc sai lệch có thể do răng hay do hàm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ của khuôn mặt. và nắn chỉnh răng vẩu là một biện pháp để khắc phục nhưng thực hiện như thế nào?

Vì sao cần nắn chỉnh răng vẩu

Khi răng của bạn bị vẩu. Bạn hãy đến nha sĩ để được khám tư vấn và các bác sĩ sẽ tìm nguyên nhân gây răng vẩu để có cách nắn chỉnh răng vẩu cho phù hợp nhé.

Dựa vào nguyên nhân gây răng vẩu thì bác sĩ sẽ cho bạn cách nắn chỉnh khác nhau.

nắn chỉnh răng vẩu

Cần nắn chỉnh răng vẩu cho bạn vẻ đẹp của hàm răng

Và hiện nguyên nhân gây răng vẩu gồm:

– Răng vẩu do răng gây ra

– Răng vẩu do cấu trúc hàm

– Răng vẩu do cả răng và cấu trúc xương hàm gây nên

Vậy cần nắn chỉnh răng vẩu để bạn có hàm rắng thẳng đều và nụ cười tươi tắn không e ngại với người đối diện.

+ Cách nắn chỉnh chữa răng vẩu do răng gây ra

Thông thường, nắn chỉnh răng vẩu do răng gây ra sẽ đơn giản và ít phức tạp hơn tình trạng răng vẩu do cấu trúc xương hàm. Nắn chỉnh răng vẩu được chữa trị bằng những cách sau:

Phương pháp bọc răng sứ: nếu răng vẩu bạn bạn thuộc trường hợp nhẹ bạn có thể dùng cách này. Về bản chất, phương pháp này không làm dịch chuyển răng mà chỉ tạo ra vẻ bề ngoài đều đặn cho răng bằng cách mài bớt cùi răng thật rồi chụp răng sứ lên trên.

Phương pháp niềng răng:  Đây là phương pháp phổ biến và ra đời đầu tiên trong lịch sử chỉnh nha của thế giới. khi răng vẩu của bạn bị nặng bạn hoàn toàn có thể dùng cách này. Niềng răng vẩu sẽ bảo tồn được răng thật của bạn. hiện náy có hai loại niềng răng có mắc cài và không mắc cài.

Tuy nhiên thời gian niềng răng vẩu sẽ trung bình từ 12 tháng đến 30 tháng. Nhưng kết quả của bạn sẽ làm vĩnh viễn nhé.

nắn chỉnh răng vẩu

Cần nắn chỉnh răng vẩu cho bạn vẻ đẹp của hàm răng

+ Cách nắn chỉnh răng vẩu do cấu trúc xương hàm gây ra

Răng vẩu do cấu trúc xương hàm gây ra là tình trạng xảy ra trong giai đoạn phát triển xương hàm vì lý do nào đó khiến xương hàm phát triển đưa ra quá mức, từ đó răng bắt đầu cũng bị vênh ra khỏi sự tương quan hai hàm.

Vì vậy phương pháp phẫu thuật hàm mặt là phương pháp chính trong nắn chỉnh răng vẩu. Phẫu thuật hàm mặt được thực hiện nhanh chóng, chỉ trong một lần phẫu thuật là có được hiệu quả nắn chỉnh răng vẩu như mong muốn.

Tuy nhiên nếu chọn cách này thì chi phí phẩu thuật sẽ hơi cao nhé bạn

Còn trong trường hợp răng vẩu do cả hai nguyên nhân là do răng và do xương hàm thì để đạt được hiệu quả tốt nhất, nha sỹ có thể tư vấn hướng điều trị bằng cách kết hợp hai phương pháp là phẫu thuật xương hàm và niềng răng.

Dù bạn thực hiện nắn chỉnh răng vâủ theo cách nào  thì bạn cũng nên tìm đến nha khoa uy tín để thực hiện nhé.

Chúc các bạn có lựa chọn phù hợp nhất!

THAM KHẢO THÊM:

Nguồn: http://baoverang.info/

Lưu

Lưu

Lưu